Dạ dày không còn là nỗi lo khi áp dụng bài thuốc dân gian


Đau dạ dày là loại bệnh phổ biến hiện nay, mà chúng ta hay mắc phải do ăn uống không hợp lý gây nên. Thực tế, bệnh đau dạ dày có thể không quá nguy hiểm nếu bạn chữa trị dứt điểm ngay từ đầu và không để bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng và ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Nếu để ý quan tâm đến sức khỏe của mình thì bạn có thể dễ dàng phát hiện ra bệnh ngay từ khi nó có các triệu chứng như ợ chua, đầy bụng…

Chuối xanh, mật ong


Theo kinh nghiệm dân gian, chuối xanh là vị thuốc chữa bệnh đau dạ dày hữu hiệu, đặc biệt là chuối hột (chuối chát). Bạn có thể chế biến chuối xanh bằng nhiều cách khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là xay lấy nước uống. Hoặc thái thành các lát mỏng, mang đi phơi khô rồi say mịn mang đem uống cùng với nước chữa bệnh hiệu quả.




Bột nghệ vàng và mật ong là bài thuốc hữu hiệu được nhiều người áp dụng nhất. nghệ vàng có tác dụng rất tốt giúp chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị. Nghệ bàng còn có tác dụng chống viêm, làm lành vết thương và vết sẹo nhanh chóng. Nên áp dụng phương thuốc này với mật ong sẽ tăng hiệu quả hơn và còn dễ uống nữa. Bạn chỉ đơn giản là trộn bột nghệ vàng với mật ong rồi dùng là được


Uống nước bắp cải


Nếu bị đau dạ dày, hàng ngày bạn nên uống một nửa ly nước ép cải bắp vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ.



Uống nước lá mơ lông


Khi đang đau dạ dày bạn cũng thể áp dụng phương thuốc là xay nhuyễn lad mơ lông rồi vắt lấy nước và uống. Lá mơ lông có tác dụng nhanh chóng trong chữa trị dạ dày. Có thể áp dụng để uống hàng ngày thì bệnh dạ dày cũng thuyên giảm nhiều hơn đấy.

Uống nước cam thảo


Như chúng ta đã biết, cam thảo là một loại thảo dược rất phổ biến và có tác dụng tăng cường bảo vệ của cơ thể. Vì thế, chúng giúp ngăn ngừa việc hình thành những vết loét bên trong dạ dày.




Tuy nhiên, khi ăn cam thảo trị dạ dày, bạn nên ăn trước mỗi bữa ăn khoảng nửa tiếng để giúp cho những vết loét được chữa trị có kết quả tốt hơn. Bởi cam thảo hoạt động như 1 lớp màng ở dạ dày, giúp dạ dày bạn được bảo vệ.

Nha đam

Có thẻ sử dụng nha đam cho việc chữa trị bệnh dạ dày: trong nha đam co chất kích thích tiêu hóa, giúp cho hệ tiêu hóa ổn định hơn, chống táo bón, ức chế men dịch gây viêm loét dày. Mỗi ngày bạn nên gọt vỏ lấy nhựa bên trong mang đi đun sôi rồi uống.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét