Chữa viêm đại tràng từ bài thuốc thiên nhiên

Quanh vườn nhà chúng ta có vô số những cây có thể giúp bạn chữa bệnh, cùng tham khảo công dụng chữa bệnh đại tràng của những cây quen thuộc: cây ổi, lô hội,....

Dùng thuốc tây có thể giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh nhưng đồng thời chúng cũng có thể gây nên những phản ứng phụ không tốt cho cơ thể. Chỉ với một vài loại cây quen thuộc bạn có thể sử dụng để chữa bệnh đại tràng nhanh chóng. Cùng tham khảo công dụng chữa bệnh của một số loại cây như sau: 

Chữa viêm đại tràng bằng cây ổi



Trong lá ổi có chứa thành phần flavonoid có tác dụng kích thích cơ trơn ruột giúp giảm đau, kháng khuẩn và cầm tiêu chảy rất tốt.

Cách dùng: lấy 1 nắm lá ổi cả lá non và lá già khoảng 50g, rửa sạch, để ráo nước và sắc lấy nước, cho nhỏ lửa đun trong khoảng 30 phút. Sau đó chắt lấy nước này, để nguội và dùng uống trong ngày, có thể chia làm nhiều lần để uống. Cách này có tác dụng chữa tiêu chảy thường xuyên do viêm đại tràng rất tốt.

Chữa viêm đại tràng với cây Lô Hội



Lô hội được chị em biết đến với công dụng làm đẹp không những vậy nó còn có tính kháng khuẩn cao, giúp nhuận trạng, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, làm lành các vết loét. Đồng thời vào mùa hè nha đam còn được dùng để uống có tác dụng thanh lọc, giải độc cơ thể cực kì tốt.

Cách dùng lô hội chữa viêm đại tràng: bạn lấy phần gel của khoảng 5 lá lô hội, cho thêm 500ml mật ong vào xay nhuyễn, dùng để uống ngày 2 – 3 lần, mỗi lần uống 30ml. Uống liên tục hàng ngày cho tới khi khỏi bệnh, bạn có thể dùng cho cả trường hợp chữa viêm đại tràng mãn tính.

Chữa viêm đại tràng bằng vừng đen

Vừng đen có vị ngọt  tính hàn, không độc có công dụng rất hiệu quả trong việc thanh nhiệt, giải độc, sát trùng và giúp  nhuận tràng. Do vậy vừng đen cũng có công dụng rất hiệu quả khi dùng để chữa viêm đại tràng mãn tính 

Cách thực hiện:  lấy vừng đen rang thơm, mỗi lần dùng 1 thìa nhỏ trộn với 1/4 thìa mật ong trộn đều uống, ngày uống 2 lần và liên tục khoảng 1 tháng thì khỏi.

Bài viết đã cung cấp với bạn những thông tin hữu ích giúp bạn có thể điều trị bệnh đại tràng nhanh chóng mà không cần dùng thuốc. Đây là những phương pháp có thể áp dụng cho tất cả mọi người và  an toàn cho sức khỏe do vậy bạn hoàn toàn có thế an tâm sử dụng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét