Chữa bệnh dạ dày hiệu quả bằng nghệ tươi và mật ong

Bạn đang bị những cơn đau dạ dày gây khó chịu nhưng chưa tìm ra giải pháp. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách chữa  bệnh dạ dày từ nghệ tươi và mật ong.

Từ lâu người ta đã biết tới công dụng của nghệ tươi và mật ong trong cuộc sống hàng ngày nhưng sử dụng 2 loại nguyên liệu này chữa bệnh dạ dày thì dùng như thế nào? Để có thể thực hiện chữa bệnh hiệu quả thì bạn hãy thực hiện như sau: 



Trong thành phần của nghệ tưới có chứa curcumin với hoạt tính kháng sinh rất mạnh, có tác dụng hiệu quả trong việc tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng không làm tăng tiết dịch vị dạ dày. Đối với những người bị bệnh tiêu hóa thì dùng nghệ rất tốt để loại bỏ tình trạng đầy bụng, khó tiêu, ứ trệ.

Hiệu quả của mật ong trong cuộc sống hàng ngày được nhiều người biết tới: thuốc bổ dưỡng, làm đẹp, ....Trong thành phần của mật ong có chứa nhiều vitamin B1, B2, B6,... giúp kích thích sự trao đổi chất, ăn ngon miệng, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể do vậy giảm đáng kể các triệu chứng liên quan tới dạ dày.



Cách dùng mật ong và nghệ để chữa đau dạ dày


Nghệ tươi: đẹm pha nghệ tươi với mật ong cùng 100 ml nước ấm, thực hiện khuấy đều và uống đều đặn hàng ngày.

Bột nghệ: bạn lấy 120gr bột nghệ tươi hòa với 60g mật ong trộn hỗn hợp này lại với nhau và vo thành viện sao cho mỗi viên khoảng 5 gr, bảo quản chúng nơi khô ráo, thoáng mát hoặc trong ngăn lạnh. Mỗi ngày bạn dùng 3 viên và dùng đều đặn hàng ngày cho tới khi khỏi bệnh.

Mật ong thường không dùng cho những người bị nóng trong và trẻ em dưới 1 tuổi. Do vậy đối với trẻ tốt nhất không nên cho bé dùng tránh những vấn đề bệnh tái phát nghiêm trọng hơn.

Mật ong và nghệ là những nguyê liệu thiên nhiên gần gũi với đời sống của con người do vậy bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng một số đối tượng nếu dị ứng với những thành phần có trong mật ong hay trong nghệ thì tốt hơn hết nên ngưng sử dụng. Mặt khác, hiệu quả trị bệnh của phương pháp này còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người do vậy nếu không chữa trị hiệu quả thì bạn nên đến bác sỹ khám để tìm ra phương pháp phù hợp nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét